3 ทีเด็ดกลยุทธ์ในการขายแบบ B2B

3 มัดเด็ดกับการปิดยอดขายแบบ B2B หรือ Business to Business

  1. ปิดการขายแบบยอมให้ลูกค้ายอดนัดพบ  การปิดการขายแบบ BIBนั้นยากที่จะปิดการขายทางโทรโทรศัพท์นอกจากเป็นลูกค้าที่ซื้อขายกันมาประจำ ฉะนั้นการมีโอกาสเข้าพบจึงสำคัญมาก  ไปควรโทรไปเพื่อนำเสนอสินค้าให้ลูกค้าซื้อ แต่ควรนำเสนอสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับอย่างน่าสนใจเพื่อที่ลูกค้าจะได้เปิดรับการเข้าพบจากคุณ 
  2. คุณไม่ได้ขายสินค้าแต่ขายผลของสินค้านั้น การขายสินค้าแบบ B2B นั้นจะไม่เหมือนการขายแบบ B2C เพราะการขายสินค้าแบบ B2C นั้น ผู้บริโภคจะมองสินค้านั้นเป็นค่าใช้จ่าย แต่การขายสินค้าแบบ B2B ลูกค้าจามองสินค้านั้นเป็นการลงทุน อย่างเช่น การลดต้นทุนหรือการเพิ่มกำไร การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน การประหยัดเวลา เป็นต้น 
  3. ควรต้องมีตัวเลือกเสมอ การเสนอขายสินค้าแบบ B2B นั้นควรจะมีทางเลือกให้ลูกค้าได้เลือกหลากหลายรูปแบบ เช่น มีแบบเกรดดีสุดในราคาสูง แบบเกรดดีในราคาต่ำลงมา และเกรดปานกลางที่เหมาะสมกับการใช้งานของลูกค้า หรือเป็นการเปรียบเทียบระหว่างคู่แข่งเพื่อให้ลูกค้าได้เห็นความแตกต่างเพื่อให้เราได้เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“เปิดปั๊มน้ำมัน ปตท ลงทุนเท่าไหร่” กู้ที่ไหนได้บ้าง?

ประหยัดค่าไฟจากตู้เย็น ด้วยการตรวจสอบยางตู้เย็นแบบง่ายๆ

มาม่า ยำยำ ไวไว ใครขายดีสุด? / โดย เพจลงทุนแมน